WWS MODEL

การพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์
การจัดการเรียนรู้ WWS Model

การจัดการเรียนรู้ WWS Model
1. W:  Worth (ความรู้ที่มีคุณค่าที่จะเรียนรู้)

2. W: Way (เส้นทางนำไปสู่ความรู้)
3. S: Success (สำเร็จ, บรรลุ)
บทบาทผู้เรียน
1. D: Design (ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้)
          - กิจกรรม/ภาระงาน
          - วิเคราะห์คุณภาพกิจกรรม/ภาระงาน
          - ศึกษาหาความรู้ (CN)
2. L: Learning (การเรียนรู้)
          - กำหนดจุดมุ่งหมายในการเรียนรู้
          - ทางเลือกในการเรียนรู้ (SN)
          - ปฏิบัติการเรียนรู้
3. AS: Assessment (การตรวจสอบทบทวนตนเอง)
          - ตรวจสอบการทำกิจกรรม
          - ประเมินตนเองจากการทำกิจกรรม
          - ทบทวนกลวิธีในการเรียนรู้
          - แสวงหาความรู้เพิ่ม (AN)
การพัฒนารูปแบบการสอนวิทยาศาสตร์

หลักการแนวคิดรูปแบบการสอน

ทฤษฎี/แนวคิด
ขั้นตอน/กิจกรรมการเรียนรู้
CONSTRUCTIVISM
CLARIFYING EXIST KNOWLEDGE
IDENTIFYING RECEIVING
AND UNDERSTANDING NEW INFORMATION
CONFIRMING AND USING NEW KNOWLEDGE
BIGGS’S 3P
PRESAGE
PROCESS
PRODUCT
DRU MODEL
D:การวินิจฉัยความต้องการในการเรียนรู้DIAGNOSIS OF NEEDS
R:การวิจัยเพื่อกำหนดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
RESEARCH INTO IDENTIFYING EFFECTIVE LEARNING ENVIRONMENTS
U:การตรวจสอบทบทวนโดยใช้แนวคิดUDL เพื่อการประเมินพัฒนาการเรียนรู้UNIVERSAL DESIGN FOR LEARNING AND ASSESSMENT
WWS
W:ความรู้
W:เส้นทางนำไปสู่ความรู้
S:สำเร็จ,บรรลุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น